Chào mừng Quý khách đến website Chuyển phát nhanh Thành Công               Xin Quý khách vui lòng tham khảo các dịch vụ gia tăng của TCC-Express cung cấp  

Hotline: 0909.288.878

CHẤT LƯỢNG LÀ CHÌA KHÓA CỦA THÀNH CÔNG

Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2000 không chỉ trở thành một chứng nhận khẳng định thương hiệu của các tập đoàn, các công ty lớn trong lĩnh vực sản xuất và phân phối sản phẩm, mà giờ đây, các trường đại học, các tổ chức giáo dục lớn cũng đã và đang củng cố uy tín, chất lượng dịch vụ đào tạo của mình bằng việc áp dụng thành công chứng chỉ này. Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Gavan Iacono, Giám đốc Công ty Language Link Việt Nam (LLV) về vấn đề này nhân dịp LLV trở thành tổ chức giáo dục nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam được BVQI trao chứng chỉ ISO 9001:2000.

- Ông có thể cho biết tại sao Language Link lại quyết định thực hiện ISO ? Vì trên thực tế, tại Việt Nam, đa số các đơn vị áp dụng ISO là những đơn vị sản xuất ?

- ISO là hệ thống quản lý chất lượng với mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng. Một trong những nguyên tắc hoạt động của Language Link toàn cầu cũng như LLV là đảm bảo mang tới cho người học các sản phẩm đào tạo có chất lượng cao nhất và đây cũng chính là bí quyết thành công của chúng tôi trong 30 năm tồn tại và phát triển. Áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO thực chất là kiện toàn hệ thống quản lý chất lượng vốn có của LLV mà thôi.

Anh nhận xét rất đúng, thực  tế cho thấy tại VN, các tổ chức áp dụng ISO phần nhiều là các đơn vị sản xuất. Đối với các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực giáo dục đào tạo, việc thực hiện hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO thực sự có khó khăn riêng, không giống trong lĩnh vực sản xuất chế tạo. Tại các cơ sở sản xuất, một sản phẩm được coi là hoàn thiện khi sản phẩm đó qua khỏi cửa bộ phận kiểm tra (KCS). Trong khi đó, với các đơn vị đào tạo như chúng tôi, sản phẩm chỉ thực sự hoàn thiện khi học viên hài lòng với kết quả học tập và kết quả học tập này mang lại lợi ích thiết thực cho họ.

Tuy nhiên, chúng tôi không nghĩ là một tổ chức giáo dục lại không cần ISO, vì các ngành công nghiệp khác nhau lại có những đặc thù khác nhau. Điểm mấu chốt chung của sự thành công vẫn là sự hài lòng của khách hàng. Khi áp dụng ISO, một tổ chức phải luôn năng động, tự đổi mới mình vì trọng tâm của hệ thống quản lý này là phải đạt được sự cải tiến thường xuyên và chất lượng phải đo lường được thông qua sự thỏa mãn của khách hàng cùng các bên quan tâm khác.

Theo tôi, nên nhìn nhận ISO không chỉ là một hệ thống quản lý mà thực sự là một văn hóa làm việc. Để thực hiện thành công ISO, không chỉ đòi hỏi sự nỗ lực của một bộ phận mà đòi hỏi toàn bộ tổ chức từ trên xuống dưới, từ giám đốc đến nhân viên trực tiếp phải quán triệt phương châm đảm bảo chất lượng, lấy sự thỏa mãn của khách hàng là thước đo thành công trong công việc.

- Vậy ngoài việc tiêu chuẩn hóa hệ thống quản lý chất lượng, ISO mang lại những ưu điểm cụ thể gì cho LLV ?

- Tôi nghĩ là rất nhiều, nhưng ở đây tôi có thể kể ra 3 ưu điểm. Thứ nhất, hệ thống quản lý chất lượng này cho phép chúng tôi theo dõi được các khâu, các quá trình hoạt động của tổ chức một cách có hệ thống, từ đó có biện pháp tối ưu hóa quy trình vận hành. Thứ hai là yếu tố người lao động. Hệ thống ISO đòi hỏi tất cả mọi người trong tổ chức phải tự hoàn thiện mình, bổ sung các kiến thức còn thiếu để đáp ứng được đòi hỏi mới của hệ thống, cũng như các nhu cầu luôn thay đổi và phát triển của thị trường. Và cuối cùng cũng là quan trọng nhất, chúng tôi sẽ tăng được sự hài lòng của khách hàng với các sản phẩm và dịch vụ của mình.

- Theo ông, lợi ích của việc áp dụng ISO có trực tiếp đến với khách hàng của LLV không ?

- Có chứ, chắc chắn khách hàng sẽ là người được lợi đầu tiên vì nguyên tắc hàng đầu của ISO là đòi hỏi tổ chức phải hướng mọi hoạt động về phía khách hàng; tức là phải hiểu được nhu cầu hiện tại, tương lai của khách hàng và phải nỗ lực đáp ứng các nhu cầu đó hơn cả sự mong đợi của họ. Hay nói cách khác, ISO không cho phép chúng tôi được tự hài lòng với bản thân mình trong việc liên tục nâng cao chất lượng các sản phẩm, dịch vụ cung cấp và cả quá trình chăm sóc, phục vụ khách hàng.

- Là một trong những tổ chức giáo dục nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn ISO 9001:2000, ông có những chia sẻ gì với đồng nghiệp ?

- Đứng về phía khách hàng, tôi cho rằng bất cứ doanh nghiệp hay tổ chức nào hoạt động trong lĩnh vực giáo dục đào tạo cũng nên áp dụng ISO. Cuộc sống phát triển tất yếu dẫn đến các nhu cầu cũng phát triển và không ngừng đổi mới. Khách hàng ngày mai chắc chắn sẽ đòi hỏi cao hơn khách hàng hôm nay. Vì vậy nâng cao chất lượng và tiêu chuẩn hóa hệ thống quản lý chất lượng thực sự là cần thiết. Việc tiêu chuẩn hóa hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000 là một phần trong cam kết của Language Link mong muốn hoạt động lâu dài tại VN và làm tốt hơn nữa chức năng của mình tại VN.

- Xin cám ơn ông đã dành thời gian trao đổi.

HNM

ANHTHU
HỖ TRỢ
TRỰC TUYẾN
|Quên mật khẩu
 

0909.52.66.22

Phụ trách KD HNI

0906.60.20.90

Phòng Điều Hành HCM

(08) 38 446 503-83

 Phòng Điều Hành HNI

(04) 35 690 603 - 04

 

KHÁCH HÀNG
THÂN THIẾT

 

CÔNG TY DKSH

 

NGÂN HÀNG VIETCOMBANK

CÔNG TY CƠ ĐIỆN LẠNH REE

HONDA VIỆT NAM

CÔNG TY NCTT GFK

CÔNG TY QC GIA THỊNH

DU LỊCH PHƯƠNG TRANG

SƠN TĨNH ĐIỆN AKZONOBEL

SỮA VINAMILK

NGÂN HÀNG HSBC

PHẦN MỀM FPT

CÔNG TY HC TÂN PHÚ CƯỜNG

VTC ONLINE

DỆT MAY THÁI TUẤN

CÔNG TY AGILITY

CÔNG TY CÂY DÙ ĐỎ

BÁNH KẸO BIBICA

MAY MẶC SƯ TỬ VÀNG

CƠ KHÍ KHƠ HỎA

HỆ THỐNG NHÀ THUỐC ECO

THANNG MÁY MELCO

SƠN TOA VIỆT NAM

HIỆP HỘI DN THÀNH PHỐ

ĐẠI HỌC BÁCH KHOA

SỮA ABBOTT

TRUYỀN HÌNH CÁP SCTV

ĐẠI HỌC SÀI GÒN

DU LỊCH MAI LINH

CÔNG TY LD NIPPON EXPRESS

SỮA BỘT NUTIFOOD

NHÀ THÉP PEB STEEL

BẤT ĐỘNG SẢN REE

THANG MÁY SCHNEIDER

NGÂN HÀNG TECHCOMBANK

TUV